Na Mwalimu Oscar Samba wa Ug Ministry.
Kuna watu
wamekuwa wakisumbuliwa na ndoto mbali mbali ikiwemo wanazoota wakiwa wanakula
vyakula, baathi yavyo ikiwa ni nyama, na mbaya zaidi hula nyama za watu,
wengine ni damu na nyingine ni damu za watu.
Na baada ya
ndoto hizo hujikuta wakiwa na hali mbaya sana kiroho, huku nafsi zao
zikigubikwa na huzuni, mafadhaiko yasiyo na uvumilivu, masononeko moyoni, na
hata wapo wanaotamani kujiuwa ikiwa ni matokeo ya jambo hilo.
Wapo
wanaoishilia kujikwamua katika hilo kwa kujikaza kwa aina ambayo waswahili huiita
kujikaza kisabuni lakini adhari zake bado hazikwepeki kwani kama wameokoka
hujikuta wakiwa wazito kwenda kanisani, kusoma Neno, kufanya Maombi, na kama
walikuwa ni wahuduma kama waimbaji na kadhalika hujikuta wakiwa na uzito wa
kuhudumu bila kuwa na sababu za msingi.
Ikifika muda
wa ibada gafula hujikuta na uzito ndani mwake usioelezeka wa kwenda kanisani na
wengine huwa hivo pia kwa siku ama majira ya kusoma Neno, Maombi au kwenda
kwenye huduma ikiwemo mazoezi ya kwaya kwa waimbaji. Ukimuliza sababu huweza
kuokoteza yoyote ile ila kwa aliyekuwa wazi huishilia kukwambia ni Shetani tu,
au niombee Mtumishi ninamashambulizi au kuna hali nisiyo ielewa.
Ndiposa
ninakuwa makini ninapomuona mtu ambae alikuwa ni muudhuriaji mkubwa sana wa
ibada na gafula amerudi nyuma ama Mtumishi kushindwa au kulega kufanya huduma.
Pia ni mwepesi wakupima au kuchuja kiroho pale mtu anapotoa sababu zilizokufa
ili kuuhisha hoja yake ya kutokuja kanisani ama kuacha huduma.
Kwa utangulizi
huo sasa twende sanjari katika hoja ninayokusudia kuileta mezani pako majira
haya; Awali ya yoto fahamu kuwa sio kila ndoto unayoota unakula ama kunywa
maji, soda, juisi ni ya kipepo. La! Bali zipo pia za kimungu, katika kitabu changu
cha NGUVU YA NDOTO KWENY ULIMWENGU WA RHO, nimelielezea jambo hili bayana, na
nimesema kuwa inamaana pia ya Vita, Kuishi, ikiwa na tafsiri yakwamba kama
muhusika amemaliza chakula basi siku zake za kuishi kibibilia zimemalizika
maana maadiko husema kuwa mtu atashibishwa siku zake. Ila leo ninazungumzia upande
wa tafsiri ya maagano ya kipepo.
Katika
makala yangu ya jana nilikupa tafsiri ya maagano ama Agano na kukujuza kuwa ni
mapatano baina ya pande kuu mbili. Na kwenye maagano nika kwambia kuwa kuna
vitu wa kadaha wa kadha ikiwemo , Mapatano, Mashariti, Ishara ama Alama na
kiapo Cha Uaminifu.
Mambo hayo
niombee kwa Mungu yamkini tukapata siku ya kuyachambubua ila kwa Ishara
nilikwambi kuwa lile Agano la Mungu na Nuhu lilikuwa na Ishara ya upinde wa
Mvua na alikadhalika kwa Shetani huwa hivyo ndio maana jamiii nyingine mapaka
yakilia usiku ama bundi kwa aina fulani ya sauti ama jambo fulani kutokea wazee
wa maeneo hayo hujua hili ni ishara fulani ndiposa hufanya mila ili kutimiza mapatano
au mashariti yaliyopo kwenye agano.
Fahamu kuwa
maagano tunayoyazungumzia leo ni yale yaliyofanywa na wazazi, mababu zako,
viongozi wako wa kisiasa ama kiserikali, wakaya, kabila ama waazilishi wa jambo
fulani ambalo wewe ni mhusika aidha kiroho ama kimwili, na yaweze kuwa hata
kampuni unayofanyia kazi, shirika au taasisi fulani.
Pia
yawezekana ni yale ambayo wewe uliyaingia bila kujua. Haijalishi umeokoka ama huja
okoka maswala haya yanahitaji kuyashuhulikia kiundani ili kukufanya kuwa huru.
Kumbuka leo ninazungumzia kipengele tu cha chakula ingawaje mbinu hizi pia
huweza kuwanasua wale wanaoakumbwa na matatizo ya kuridhi kama magonjwa; unakuta
baba au bibi ama mama aliugua ugonjwa huo na kisha mtoto kuugua pia. Somo hilo
yamkini likawa ni baada ya hili na litaitwa; NAMNA YA KUJINASUA KWENYE MATATIZO YA KURDHI KIROHO. Niombee
akipenda Mola nikujuze.
Chakula
kinasimama kama sehemu ya Agano, kwa hiyo unapoota ndoto za kipepo kama hizo ni
fika kuwa ni Ishara ya kwamba upo kwenye Agano ambalo yamkini hata wewe hulijui.
Na unapooteshwa
hivyo fahamu kuwa Shetani anakutumikisha, au kuna jambo anataka kuliadhiri
kwenye maisha yako.
Upo uhusiano
wakaribu sana kati ya chakula na nafsi, ndio maana kwenye kitabu changu kimoja
wapo nimeonya sana kula chakua kila mahali kiolela.
TUONE UHUSIANO HUO: Yesu alisema ya kwamba aliyekula
chakula changu ameniinulia kisigino, maana yake aliyeungana nami, au aliyekuwa
shirika nami amenisaliti. Yohana 13:18.
Kitabu kile cha Mithali kinasadifu jambo hili na kinaonyesha hayo
mahusiano ya nafsi na chakula.
Mithali
23: 6 Usile mkate wa mtu mwenye husuda; Wala
usivitamani vyakula vyake vya anasa; 7 Maana aonavyo
nafsini mwake, ndivyo alivyo. Akuambia, Haya, kula, kunywa; Lakini moyo wake
hauwi pamoja nawe.
AwazavyoNafsini mwake, kwa hiyo
muda unakula au kabla yeye huwana na mawazo mabay ama ya hila dhidi yako na
hukudhuru. Nimetumia neno kukuwazia maana bibilia ya kingereza haijatumia
aonavyo bali imetumia neno afikirivyo ama awazavyo;
(7 For as he thinketh
in his heart, so is he: Eat and drink, saith he to thee; but his heart is not
with thee. ) Hiyo ni ya King James Version,
Tuone ya Basic English; (Proverbs 23:7 For as the thoughts of his heart
are, so is he: Take food and drink, he says to you;but his heart is not with
you.)
{Ni
kama yalivyo mawazo ya moyo wake}
Mathara hayo tunayaona kwenye msatari wa 8 ambapo hudhiirika
mwilini pia; (8 Tonge lile ulilokula utalitapika, Na maneno
yako matamu yatakupotea. )
Mstari wa 6, anataja chakula cha
mtu huyu mwenye husuda, kisha msitari wa 7, Tunayaona mahusiano hayo, kwani mtu
huyu anakupa chakula kwenye mstari wa 6, ila wa saba, anakinenea ama anakiwazia
nafsini mwake na jambo hilo huwa na mathara kwako.
Ninachotaka ukione hapa ni kwamba, mtu huweza kukupa
chakula na moyoni ama nafsini mwake akakuwazia vibaya ama anakunenea vibaya na
chakula hicho kukudhuru ndiposa mstari wa 8 ukasema utakitapika, na
hautaishilia tu hapo bali na maneno matamu yatakutoka. Ikiwa na maana pia
mapepo yanapokuotesha hiyo ndoto, hali yako ya kiroho inadhurika kwani maneno
matamu huwakilisha pia Uzuri wa Kristo maana Yesu ni Neno. Ndio maana baada ya
kuota hivyo, huwa na masoneno huku hali yako ya kiroho ikidumaa. Somo hili
lizingatiye maana kwenye kitabu cha Ndoto kipengele hiki sijakichambua kwa kiwango hiki
maaana kitabu kile pia kina lenga sana kutoa tafsiri ya ndoto na kinatafsiri
zaidi ya 120 ya ndoto. Tuendelee;
Kabla ya
kukujuza namna ya kujinasua ngoja nikupe udhibitisho wa kimaandiko kuhusu uhusiano
kati ya maagano na chakula, mana kila mafunuo ya kimungu ni lazima ya bebwe na
maandiko.
Tuanze
kwenye Agano la Kale, Yule Mtumishi wa Ibrahimu alipotumwa kwenda kumtafutia
Isaka Mke, alipofika kwa wakina Labani, alikataa kula chakula hadi kwanza apate
majibu ya ombi lake. Maana yake kitendo cha yeye kula chakula kiliashiria
mapatano ama makubaliano juu ya jambo fulani baina yake na upande mwingine na
jambo hilo huitwa Agano.
Tujiridhishe
kimaandiko, Ni Kitabu cha Mwanzo 24: 33 Akaandaliwa chakula,
lakini akasema, Sili mpaka niseme kwanza maneno yangu. Akamwambia, Haya, sema.
Baada ya
hapo alisema yaliyompeleka hapo na alipokwisha kufanikiwa ndiposa alikula
chakula. Tuone kwenye mstari ule wa Hamsini na nne; 54 Wakala wakanywa, yeye na watu waliokuwa pamoja naye, nao wakakaa usiku.
Wakaondoka asubuhi, naye akasema, Nipeni ruhusa niende kwa bwana wangu.
Umeona jambo
hilo?
Jana nilikujuza kuhusu alama kwenye Agano,
niruhusu kidogo na hapa nitoke nje ya somo kwa kukuonyesha alama ambayo huyu
mtumishi aliiweka kwenye hili agano ama patano la kuchumbia ama Ndoa. Mstari
wa 22 Ikawa, ngamia walipokwisha
kunywa, yule mtu akatwaa pete ya dhahabu, uzani wake ulikuwa nusu shekeli, na
vikuku viwili kwa mikono yake, uzani wake ulikuwa shekeli kumi za dhahabu.
Vitu hivyo alimvika huyu binti, ndio maana ni jambo la hatari
sana kwa vijana wanaokubaliana kuoana na kufikia hatua ya kuvikana pete bubu
ama vikuku, kumbuka vikuku ni aina fulani ya bangili za shanga ama za asili
ambazo huvaliwa miguuni na wengine huvaa kama bangii mikonni. Jambo hili ni
hatari sana na mapepo huweza kukaa hapo na kisha kukudhuru. Na kwa wale
waliovunja uchumba madhabauni ama kwa njia bubu kwa uchumba bubu kunahitaji
kushuhulikia jambo hilo kiroho kwani maagano haya huweza kukuzuilia wewe kuoa
ama kuolewa na hata ukifanya hivyo kujikuta una ndoa ngumu isiyoisha migogoo
kila siku.
Ndiyo maana
baada ya kukubalia ama mtumishi huyu alifanya hivi: 53 Kisha
huyo mtumishi akatoa vyombo vya fedha, na vyombo vya dhahabu, na mavazi, akampa
Rebeka; na vitu vya thamani akampa nduguye na mamaye pia. Tukutane kwenye somo husika.
Tuendelee na chakula kama sehemu ya Agano,ila katika
kipengele hicho hapo juu pia ni vyema kuepuka kupokea zawadi ama vitu kwa mtu
ambaye baado haujamridhia kuwa naye kimahusiano kwa ajili ya kuingia kwenye
Ndoa maana pia ni hatari kama atavinenea au kuviambatanisha na agano. (yaweza
kuwa hivi.. “Kama kweli umenipenda, pokea zawadi hii na kila uitumiapo, uiangaliapo
ukumbuke pendo letu”). Ukipokea hata kama huja sema ndio maana yake umeingia
kwenye Agano. Maana agano ni mapatano.
Ndio maana Msichana anayekula hipsi kuku za mvulana fulani
ni vigumu kukwepa ama kuponyoka kwenye mtego wa ajenda ya huyo mwanaume, maana
chakula kile huambatana na nafsi yake, na fahamu kwenye nafsi ndiko kwenye
maamuzi, akili na hata nia.
Ni hatari kula cha mtu alafu ukijifanya eti utakula kisha
utamkwepa, rohoni anakubalidisha, utashangaa, huyo ni kama vile umemkwepa ila
baada ya miaka au miezi kadhaa umenaswa kwenye mtego wa mwingine mwenye ajenda
kama ile bila kujua chanzo ni yule wa awali na aliadhiri Nia yako. Waliosoma makala
moja wapo iliyotangulia hivi majuzi nilizungumzia habari ya Nia, makala
iliyokuwa ya mwisho ya Namna ya kujinasua kwenye vifungo vya pepo mahaba, Sehmu
ya 5. Na hapa wataniaelewa kiurahisi kuhusu Nia. Siku zijazo nitazungumizi
athari za watu waliookoka kula vyakula vya Kufuru vya mifungo vya dini nyingine
pamoja na vyakula vya kafara ama sherehe za kipepo.Tuendelee kwani niligusa kumnasua mtu hapo.
Katika kitabu hicho cha Mwanzo kunaandiko ambalo
linadhibitisha jambo hili pia, Isaka aliishi katika nchi ambayo ilikuwa chini
ya ufalume wa Abimeleki na ilifika mahali mahusiano yao yakaingiwa na mashaka,
na mfalume na watu wake wakaitaji matengenezo ambayo yalipaswa kukaa kiagano,
na katika hili hawakukubali kula hadi kwanza walipo patana. Maana yake chakula
kilikuwa ni ishara ya kupatana kwao au la. Wakila tumepata, wasipokula hatuja
patana.
Fungua nami sura ile ya 26. Nitakupa maandiko mengi
kidogo ili kukuonyesha ninalotaka kukuonyesha hapo pamoja na udhibitish wa somo
langu la jana ya kwamba kwenye Agano kunakiapo.
Pia kumbuka Agano ni mapato baina ya Pande mbili au
zaidi. Tusome maandiko hayo: Mwanzo26:26 Ndipo
Abimeleki akamwendea kutoka Gerari, pamoja na Ahuzathi rafiki yake, na Fikoli,
jemadari wa jeshi lake.
27 Isaka akawauliza, Mbona mwanijia, nanyi mmenichukia, mkanifukuza kwenu?
28 Wakasema, Hakika tuliona ya kwamba Bwana alikuwa pamoja nawe; nasi tukasema, Na tuapiane, sisi na wewe, na kufanya mapatano nawe.
27 Isaka akawauliza, Mbona mwanijia, nanyi mmenichukia, mkanifukuza kwenu?
28 Wakasema, Hakika tuliona ya kwamba Bwana alikuwa pamoja nawe; nasi tukasema, Na tuapiane, sisi na wewe, na kufanya mapatano nawe.
Mstari wa 28, umefungwa na maneno, Mapatano, kisha
Tuapiane, kwa hiyo ni dhairi kwamba Maagano hubeba mambo hayo, Shika haya sana
maana tunapokwenda ni muhimu mno.
Tusonge mbele na maandiko. Sasa mstari unaofwata ndio unaonyesha
Agano hilo, 29 ya kuwa hutatutenda mabaya, iwapo
sisi hatukukugusa wewe, wala hatukukutendea ila mema, tukakuacha uende zako kwa
amani; nawe sasa u mbarikiwa wa Bwana. Baada ya makubaliano hao ndiposa
wanakubali kula, Mstri uofwata; 30 Basi
akawafanyia karamu, nao wakala, wakanywa.
Tuone tena
udhibitishwa wa chakula kama sehemu ya Agano kwenye Agano Jipya, Fahamu kwanza
sababu zinazotufanya kushiriki meza ya Bwana! Na ni kwa nini yatupasa kula
mkate na maji ya zabibu. Ukiyatafakari mambo hayo kiroho ni hakika hutakubali
kushiriki meza ya Bwana kwa njia ya mazoea bali ukiona kile alichokimaanisha
Yesu wakati angali hapa Duniani.
Tuanze na
kitabu kile cha Yohana. Fungua sura ile ya 6 ili kuona mambo haya kiundani, ipo
mistari mingi hapa inayozungumzia habari ya kula mwili wa Yesu na kuinywa damu
yake na maswala haya huwakilisha Agano, ila mimi nitachunguza nawe mistari
michache na kwa muda wako tafuta kujua zaidi.
Yohana 6: 54 Aulaye mwili wangu na
kuinywa damu yangu anao uzima wa milele; nami nitamfufua siku ya mwisho.
55 Kwa maana mwili wangu ni chakula cha kweli, na damu yangu ni kinywaji cha kweli.
56 Aulaye mwili wangu na kuinywa damu yangu hukaa ndani yangu, nami hukaa ndani yake.
57 Kama vile Baba aliye hai alivyonituma mimi, nami ni hai kwa Baba; kadhalika naye mwenye kunila atakuwa hai kwa mimi.
58 Hiki ndicho chakula kishukacho kutoka mbinguni; si kama mababa walivyokula, wakafa; bali akilaye chakula hicho ataishi milele.
59 Maneno hayo aliyasema katika sinagogi, alipokuwa akifundisha, huko Kapernaumu.
55 Kwa maana mwili wangu ni chakula cha kweli, na damu yangu ni kinywaji cha kweli.
56 Aulaye mwili wangu na kuinywa damu yangu hukaa ndani yangu, nami hukaa ndani yake.
57 Kama vile Baba aliye hai alivyonituma mimi, nami ni hai kwa Baba; kadhalika naye mwenye kunila atakuwa hai kwa mimi.
58 Hiki ndicho chakula kishukacho kutoka mbinguni; si kama mababa walivyokula, wakafa; bali akilaye chakula hicho ataishi milele.
59 Maneno hayo aliyasema katika sinagogi, alipokuwa akifundisha, huko Kapernaumu.
Katika kila Neno Chakula na Damu ama Mwili wa Kristo wewe weka Agano, utafahamu ya kwamba chakula kinachonenwa hapa ni Agano Jipya na tutalidhibitisha hilo punde.
Hayo
maandiko yanazungumzia jambo la ajabu sana ya kwamba aulaye mwili wa Yesu na
kuinywa damu yake huwa na uzima wa milele. Sasa kwa upande wa maagano ya kipepo
unaweza kupata picha ya kwamba aulaye mwili wa maagano ya kipepoo huwa na
uharibifu kiasi gani.
Mstari wa
56, anasema mtu kama huyu hukaa ndani ya Yesu na Yeye Yesu hukaa ndani yake, na
kwa upande wa Shetani ama maagano ya kipepo, ni dhairi kwamba aulaye mwili wa
maagano hayo Setani hukaa ndani yake ama madhara ya Shetani hukaa ndani yake na
yeye hukaa ndani ya Shetani.
Najua
yamkini unasuasua katika kulinganisha chakula ama damu ya Yesu au Mwili wa Yesu
na Agano, nilikuaidi kulidhibitisha au kuliweka bayana pasina shaka wala woga
jambo hili mbele yako; nami ninalileta dhairi shairi bila mashairi mbele zako.
Kwa mwendo
wa upole na utulivu kifikra fungua nami kitabu kile cha Luka 22, na hapo
utamsikia Yesu mwenyewe akinena haya wala sio jirani yake ama mtu kwa niaba
yake.
Luka 22: 19 Akatwaa mkate,
akashukuru, akaumega, akawapa, akisema, [Huu ndio mwili wangu unaotolewa kwa
ajili yenu; fanyeni hivi kwa ukumbusho wangu.
20 Kikombe nacho vivyo hivyo baada ya kula; akisema, Kikombe hiki ni agano jipya katika damu yangu, inayomwagika kwa ajili yenu.]
20 Kikombe nacho vivyo hivyo baada ya kula; akisema, Kikombe hiki ni agano jipya katika damu yangu, inayomwagika kwa ajili yenu.]
Umeona kitu hapo? Embu rejea tena kusoma mistari hiyo…. Kwa hiyo ni fika kwamba chakula ama damu huwakilisha Agano.
Ilinipasa
kuchukuwa nguvu na muda wote huo kukujuza mambo hayo ili kukufikisha hapa. Na
wakati huu kama mkao wakufunguliwa kutoka kwenye adha ama kadhia hiyo.
NAMNA WATU WANAVYOINGIA MAAGANO HAYA
YA KIPEPO. …Kwa
kweli ni kiu yangu kuendelea na ujumbe huu ila muda umeanza kunivuta shati toka
muda mrefu uliopita nami kujikakamua ila nilipofikia sina uwezo wakuendelea
kushindana nao tena, tafadhali tukutane kesho na ni ahadi yangu kuwa
tutaendelea na sehemu hiyo na kisha kukufikisha kwenye kipengele cha namna ya
kujinasua.
Kama
hujaokoka na unataka kuokoka ama ulirudi nyuma kiroho na unataka kutengeneza na
BWANA kwa upya leo, tafadhali fwatisha nami maneno haya kwa Imani, Sema: BWANA
YESU, NINAKUPENDA, NINAKIRI NA KUAMINI MOYONI MWANGU KUWA WEWE NI MUNGU,
ULIKUFA NA KUFUFUKA KWA AJILI YANGU, INGIA NDANI YANGU KAMA BWANA NA MWOKOZI WA
MAISHA YANGU LEO, AMENI.
Hongera kwa
kuokoka na tafuta kanisa la watu waliokoka ukasali hapo.
Na Huduma ya
UKOMBOZI GOSPLE, Arusha Tanzania, Kwa Maombi, Ushauri, Maswali au Sadaka
wasiliana nasi, Barua pepe: ukombozigosple@gmail.com
Simu: +255 759 859 287 pia waweza itumia kwa M-PESA. Zaidi www.ukombozigospel.blogspot.com #UkomboziGosple #MwalimuOscarSamba
Pia #Like
#Penda Page/Ukurasa wetu au kundi la Fb, ili kupata habari hizi kwa haraka,
zaidi. Ug Ukombozi Gosple,
PAGE: https://www.facebook.com/Ug-Ukombozi-Gosple
Pia kwenye
mtando Mpya wakitanzania wa
2 DAY SKY:
https://www.2daysky.com/home
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni